19 เม.ย. 2560

Thalasso Therapy


 ธาลาสโซมาจากคำภาษากรีกที่ว่า ธาลาสซาหมายถึงมหาสมุทร ธาลาสโซคือการบำบัดโดยใช้น้ำทะเล สาหร่ายทะเลและแร่ธาตุเสริมต่างๆทางทะเล ที่สามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพ และแร่ธาตุทางธรรมชาติและเกลือแร่ในร่างกาย เมื่อให้ความร้อนแก่น้ำทะเลในระดับเดียวกับอุณหภูมิของร่างกาย จะทำให้แร่ธาตุที่สำคัญๆ สามารถดูดซึมผ่านผิวหนังได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ น้ำทะเล และผลิตภัณฑ์ทางทะเลถูกนำมาใช้ในการรักษาบำบัดมานับพันปี ซึ่งการบำบัดดังกล่างช่วยในการผ่อนคลายความตึงเครียด รักษาอาการปวดหลังโรคไขข้ออักเสบ ลดเซลลูไลท์ น้ำหนักเกิน ฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการทำงานหนัก ผิวพรรณที่อิดโรย ระบบทางเดินโลหิต และช่วยผ่อนคลายร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ

โปรแกรมบำบัดธาลาสโซรวมถึงการนวดในน้ำทะเล การออกกำลังกายในสระน้ำทะเลอุ่นๆ การทำทรีทเมนต์แก่ร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์จากสาหร่ายและน้ำทะเล  การนวด การผ่อนคลาย การทานอาหารที่มีคุณค่า และการออกกำลังกายกลางแจ้งท่ามกลางกลิ่นอายทะเล น้ำทะเลประกอบด้วยองค์ประกอบทางเคมี 120 ชนิดในรูปแบบของเกลือและแก๊สเจือจาง ในการบำบัดแบบธาลาสโซ ร่างกายของคุณจะได้รับแร่ธาตุไนโตรเจน ออกซิเจน ฮีเลียม และอนุภาคของแร่ธาตุต่างๆ กว่า 60 ชนิด รวมถึงแร่ธาตุทางทะเลและอิออนลบซึ่งซึมซาบเข้าสู่ผิวผ่านกระบวนการออสโมซีส ผิวหนังของคุณจะดูดซึมแมคนีเซียม แคลเซียม โซเดียม ไอโอดีน ซิลิคอน ซิงค์ เซเลเนียม ซัลเฟอร์และฟลูโอไรด์ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเช่นที่ปรากฎในธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความสมดุลย์และสร้างชีวิตชีวาให้แก่ร่างกาย

การเดินบนชายหาดริมทะเลช่วยให้ร่างกายสามารถหายใจรับเอาแร่ธาตุต่างๆ ผ่านส้นเลือดฝอยและเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง เชื่อกันว่าในวันที่มีพายุโหมกระหน่ำและทะเลปั่นป่วน อากาศจะเต็มไปด้วยสารที่ก่อให้เกิดการเติบโตของแบคทีเรียเป็นเวลานานมาแล้วที่ระบบการรักษาสุขภาพของชาวยุโรปได้รวมถึงค่าใช้จ่ายการบำบัดทางกายที่ศูนย์บำบัดแบบธาลาสโซ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่าหลังจากหกเดือนที่รับการบำบัดแบบธาลาสโซผู้ที่ได้รับการบำบัดมีอาการเจ็บป่วยและทานยารักษาทางแพทย์น้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้รับการบำบัด สาหร่ายทะเลอุดมไปด้วยวิตมินบี เอ ซี อี เค ธาตุเหล็กและแร่ธาตุเสริมต่างๆ ในช่วงต้นของศตวรรษที่ 1800 สปาของชาวยุโรปได้พัฒนาวิธีการบำบัดแบบธาลาสโซ โดยการทาสาหร่ายทะเล (และน้ำทะเล) ลงบนผิวเพื่อล้างพิษและบำรุงร่างกาย
 ทะเลเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิตเป็นที่ที่ชีวิตบังเกิดขึ้น ทะเลมีเสียงร้องเรียกทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นเสียงคลื่นแตกฟอง กลิ่นอายทะเลที่พัดชโลมตัวเราทำให้รู้สึกกลมกลืนและเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลที่สงบสุข และนั่นคือพลังและปาฎิหาริย์ของทะเล

ที่มา: Spa Magazine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น