17 ม.ค. 2561

สร้างรอยยิ้มรับปีใหม่ เพิ่มพลังบวกสู่การประสบความสำเร็จตลอดปี

          เพิ่งผ่านพ้นช่วงปีใหม่ได้ไม่นาน หลายคนคงมีเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ โดยใช้เวลาในช่วงปีใหม่เป็นจุดเริ่มต้นในการทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งความสำเร็จนี้จะเป็นไปไม่ได้เลยหากขาดพลังบวกที่จะนำทางไปสู่ความสำเร็จได้ตลอดทั้งปี พลังบวกที่ว่ามากจากไหน ทำได้อย่างไร เรามีคำตอบค่ะ

รอยยิ้มเรียกพลังบวก
เริ่มต้นวันใหม่ในทุกๆเช้า ด้วยการยิ้มให้กับตัวเองในกระจก รอยยิ้มนับได้ว่าเป็นพลังบวก ที่ส่งผลดีทางอารมณ์ ทำให้การหลั่งฮอร์โมนต่างๆ มีความสมดุล ช่วยให้จิตใจแจ่มใสได้ทั้งวัน รอยยิ้มไม่เพียงแต่เรียกพลังบวกให้กับตนเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งพลังบวกให้กับคนรอบข้างอีกด้วย ลองยิ้มดูสิค่ะ


เลือกรับข่าวสารด้านบวก
พยายามเลือกรับเฉพาะเรื่องดี ถึงแม้ว่าในความเป็นจริง ทุกช่วงเวลาของการดำเนินชีวิตอาจพบเจอกับเรื่องเลวร้ายจากสิ่งแวดล้อม หรือสังคมที่อาศัยอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สารมารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถเลือกรับข่าวสารนั้นได้ เรื่องเลวร้ายที่ทำให้จิตใจขุ่นมัว ไม่จำเป็นต้องเก็บมาคิดแล้วใส่ใจ เพียงเท่านี้พลังด้านลบก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้



สุขภาพก็สำคัญ
หากร่างกายเจ็บป่วยแล้วคงยากที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ควรดูแลร่างกายให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้วแน่นอนว่าการทำสิ่งที่ตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
ท่องเที่ยวเติมพลังบ้าง
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการชาร์จแบตให้กับชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการท่องเที่ยว หากเหนื่อยล้าหรือท้อแท้กับเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ขอให้อย่าละทิ้ง เพียงแค่คุณต้องหาวิธีผ่อนคลายหรือพักสักครู่เพื่อทำมันต่อไป แนะนำว่าควรออกไปท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์พบเจอผู้คนนอกเหนือจากที่เราพบเจออยู่ทุกวันบ้าง ไม่แน่ว่าคุณอาจจะค้นพบแนวทางที่ทำให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นก็ได้

คิดบวกให้เป็นนิสัย
หากคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนหงุดหงิดง่าย หัวเสียไปกับทุกเรื่อง หรือไม่พอใจกับการกระทำผู้อื่นง่ายจนเกินไป พฤติกรรมเหล่านี้เป็นการเรียกพลังลบได้เป็นอย่างดี ในแต่ละปีลองคิดดูว่าคุณหมดพลังไปกับเรื่องเหล่านี้มากขนาดไหน บางคนปล่อยให้เรื่องนี้รบกวนจิตใจจนทำลายเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ปีใหม่นี้ขอให้ลองปรับตัวเอง คิดบวกให้เป็นนิสัย ก่อนที่จะอารมณ์เสียขอให้คิดไตร่ตรองสักนิดว่าเกิดจากอะไร โดยหาเหตุผลที่ดีมาสนับสนุน แล้วคุณจะค้นพบว่าการคิดบวกนำพาให้ชีวิตประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้มากกว่าที่คุณคิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น