13 มิ.ย. 2560

ความลับของมือและเล็บสวย

มือเป็นอวัยวะที่แสดงสัญญาณแห่งความร่วงโรยของวัยได้เร็วกว่าใบหน้า อีกทั้งยังเป็นสัมผัสแรกของการแสดงความรู้สึก ผิวมือที่เนียนนุ่ม เต่งตึง จึงเป็นตัวบ่งบอกการใส่ใจในสุขภาพของเจ้าของมือ และอีกหนึ่งจุดที่เคียงคู่กับมือและละเลยไม่ได้คือเล็บ เพราะเล็บเป็นตัวบอกสุขภาพได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงควรดูแลมือและเล็บกันเป็นพิเศษ

การดูแลมือและเล็บที่ดีที่สุดควรใช้พลังธรรมชาติในการดูแล 

มะนาวเพิ่มผิวสดชื่น
ฝานมะนาวเป็นชิ้นผสมน้ำอุ่น แช่มือประมาณ 10-15 นาที กรดอ่อนๆของมะนาวจะช่วยให้มือนุ่ม และกลิ่นมะนาวช่วยให้สดชื่น อีกทั้งกลิ่นที่ติดมือก็ถูกกำจัดออกไปด้วย

น้ำมันมะพร้าวลดผิวหยาบกร้าน
ผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำตาลกรวดบดละเอียด นวดมือเบาๆ เป็นวงกลม ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วซับมือด้วยผ้าเนื้อนุ่ม วิธีนี้ช่วยลดความหยาบกร้านและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แต่ถ้าฝ่ามือหยาบเกินไป สามารถใช้เกลือป่นแทนน้ำตาลได้

กรดผลไม้ช่วยผิวเนียนนุ่ม
ใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น สับปะรด หรือมะละกอ ในการช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม เนื่องจากในผลไม้รสเปรี้ยวจะมีกรดที่ช่วยทำความสะอาดหนังกำพร้าและยังมีสารที่ช่วยทำให้เกิดความนุ่ม คั้นผลไม้เฉพาะน้ำ  1 ช้อนโต๊ะผสมกับไข่แดงครึ่งช้อนชา ที่มีโปรตีนเพื่อเป็นการปรับสภาพผิว คนให้เข้ากัน ทาบนฝ่ามือทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก จะได้มือที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส

ผิวขาวใสด้วยน้ำส้มคั้น
ใช้น้ำส้มคั้นและน้ำผึ้งในปริมาณที่เท่ากัน ผสมแล้วนำมาทามือเป็นประจำ วิตมินซีในน้ำส้มคั้นจะช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส และน้ำผึ้งยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น นอกจากบำรุงมือแล้วสูตรนี้สามารถใช้กับในหน้าได้อีกด้วย

นมอุ่นกระตุ้นการไหลเวียน
นมสดอุ่นๆ 1/2 ถ้วยผสมกับโยเกิร์ตและน้ำตาลทรายอย่างละ 2 ช้อนชา นำส่วนผสมดังกล่าวมาผสมกันในภาชนะแล้วนำมือลงไปแช่ประมาณ 7-10 นาที นมสดอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน เป็นการช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าของมือที่ถูกใช้งานมาโดยตลอด

โลชั่นเพื่อการบำรุง
อีกหนึ่งวิธีการดูแลมือง่ายๆ เป็นการลดความยุ่งยากในการเตรียมวัตถุดิบในการดูแลและบำรุงมือ เพียงเลือก Hand Cream ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% เพื่อมอบคุณค่าแห่งการบำรุงโดยไม่ต้องกังวลถึงสารเคมี  ในโลชั่นที่ดีควรประกอบด้วยสารสกัดจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น อาทิ สารสกัดจากเชียร์บัตเตอร์ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นลดความแห้งกร้านให้กับผิว เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวเพื่อความเต่งตึงไม่มีริ้วรอยแห่งวัย แต่ที่สำคัญที่สุด ต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุที่ทำร้ายให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น